Năm 2022, lần đầu tiên Báo Hà Tĩnh được xướng danh tại lễ trao giải đối với cả 2 giải báo chí lớn: Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) và Giải báo chí Quốc gia. Đây là mùa quả ngọt cho những nỗ lực, sáng tạo, cống hiến của các tác giả, đồng thời cũng khẳng định thành công của Báo Hà Tĩnh trên hành trình xây dựng tác phẩm báo chí chất lượng cao.
Video: Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh
Khách quốc tế chỉ khoảng 1.000-1.500 người/năm; tổng lượt khách lưu trú chỉ 7.000-10.000 người/năm.
Anh Đoàn Trọng Quý (TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) đánh giá: “Tôi là người đi du lịch khá thường xuyên và rất thích du lịch biển. Trước đây, nói đến du lịch ở Lộc Hà cũng như bãi tắm Xuân Hải, tôi gần như không có thông tin. Chỉ khi được bạn bè giới thiệu và đến đây trải nghiệm, tôi mới ngỡ ngàng trước một bãi tắm đẹp, nhiều món ăn ngon, có cơ hội tham quan nhiều danh thắng. Tuy nhiên, ở đây vẫn thiếu nơi lưu trú cho khách tầm trung, các tour, tuyến kết nối và trò chơi trải nghiệm… nên chưa thực sự níu giữ du khách”.
Anh Đoàn Trọng Quý (TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) đánh giá: “Tôi là người đi du lịch khá thường xuyên và rất thích du lịch biển. Trước đây, nói đến du lịch ở Lộc Hà cũng như bãi tắm Xuân Hải, tôi gần như không có thông tin. Chỉ khi được bạn bè giới thiệu và đến đây trải nghiệm, tôi mới ngỡ ngàng trước một bãi tắm đẹp, nhiều món ăn ngon, có cơ hội tham quan nhiều danh thắng. Tuy nhiên, ở đây vẫn thiếu nơi lưu trú cho khách tầm trung, các tour, tuyến kết nối và trò chơi trải nghiệm… nên chưa thực sự níu giữ du khách”.
Khách quốc tế chỉ khoảng 1.000-1.500 người/năm; tổng lượt khách lưu trú chỉ 7.000-10.000 người/năm.
Khách quốc tế chỉ khoảng 1.000-1.500 người/năm; tổng lượt khách lưu trú chỉ 7.000-10.000 người/năm.
Anh Đoàn Trọng Quý (TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) đánh giá: “Tôi là người đi du lịch khá thường xuyên và rất thích du lịch biển. Trước đây, nói đến du lịch ở Lộc Hà cũng như bãi tắm Xuân Hải, tôi gần như không có thông tin. Chỉ khi được bạn bè giới thiệu và đến đây trải nghiệm, tôi mới ngỡ ngàng trước một bãi tắm đẹp, nhiều món ăn ngon, có cơ hội tham quan nhiều danh thắng. Tuy nhiên, ở đây vẫn thiếu nơi lưu trú cho khách tầm trung, các tour, tuyến kết nối và trò chơi trải nghiệm… nên chưa thực sự níu giữ du khách”.
Để có chuỗi bài ấn tượng này, nhóm tác giả trẻ Thành Chung - Công Ngọc đã mất hàng tháng trời nhập cuộc, tìm hiểu. “Nhận thấy hiện tượng “làm giàu không khó” bằng cách “chơi” Forex (đầu tư ngoại hối) đang bắt đầu sôi động ở Hà Tĩnh, chúng tôi tìm hiểu và nhận thấy điều bất thường khi hình thức đầu tư này chưa được các cơ quan chức năng của Việt Nam cấp phép.
Khách quốc tế chỉ khoảng 1.000-1.500 người/năm; tổng lượt khách lưu trú chỉ 7.000-10.000 người/năm.
Anh Đoàn Trọng Quý (TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) đánh giá: “Tôi là người đi du lịch khá thường xuyên và rất thích du lịch biển. Trước đây, nói đến du lịch ở Lộc Hà cũng như bãi tắm Xuân Hải, tôi gần như không có thông tin. Chỉ khi được bạn bè giới thiệu và đến đây trải nghiệm, tôi mới ngỡ ngàng trước một bãi tắm đẹp, nhiều món ăn ngon, có cơ hội tham quan nhiều danh thắng. Tuy nhiên, ở đây vẫn thiếu nơi lưu trú cho khách tầm trung, các tour, tuyến kết nối và trò chơi trải nghiệm… nên chưa thực sự níu giữ du khách”.
Để có chuỗi bài ấn tượng này, nhóm tác giả trẻ Thành Chung - Công Ngọc đã mất hàng tháng trời nhập cuộc, tìm hiểu. “Nhận thấy hiện tượng “làm giàu không khó” bằng cách “chơi” Forex (đầu tư ngoại hối) đang bắt đầu sôi động ở Hà Tĩnh, chúng tôi tìm hiểu và nhận thấy điều bất thường khi hình thức đầu tư này chưa được các cơ quan chức năng của Việt Nam cấp phép.
Anh Đoàn Trọng Quý (TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) đánh giá: “Tôi là người đi du lịch khá thường xuyên và rất thích du lịch biển. Trước đây, nói đến du lịch ở Lộc Hà cũng như bãi tắm Xuân Hải, tôi gần như không có thông tin. Chỉ khi được bạn bè giới thiệu và đến đây trải nghiệm, tôi mới ngỡ ngàng trước một bãi tắm đẹp, nhiều món ăn ngon, có cơ hội tham quan nhiều danh thắng. Tuy nhiên, ở đây vẫn thiếu nơi lưu trú cho khách tầm trung, các tour, tuyến kết nối và trò chơi trải nghiệm… nên chưa thực sự níu giữ du khách”.
Ông Lê Công Ngọc - Phòng Xuất bản, Báo Hà Tĩnh
Theo ông Nguyễn Văn Công - Giám đốc Trung tâm Quảng bá, xúc tiến văn hóa và du lịch Hà Tĩnh.
Anh Đoàn Trọng Quý (TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) đánh giá: “Tôi là người đi du lịch khá thường xuyên và rất thích du lịch biển. Trước đây, nói đến du lịch ở Lộc Hà cũng như bãi tắm Xuân Hải, tôi gần như không có thông tin. Chỉ khi được bạn bè giới thiệu và đến đây trải nghiệm, tôi mới ngỡ ngàng trước một bãi tắm đẹp, nhiều món ăn ngon, có cơ hội tham quan nhiều danh thắng. Tuy nhiên, ở đây vẫn thiếu nơi lưu trú cho khách tầm trung, các tour, tuyến kết nối và trò chơi trải nghiệm… nên chưa thực sự níu giữ du khách”.
Đối với gia đình: Mỗi gia đình hãy là "ngôi nhà xanh" hạnh phúc cho các cháu với trách nhiệm của cha mẹ nuôi nấng, dạy dỗ. Vì thực tế nhiều cháu đã bất hạnh trong chính ngôi nhà mình, do chính người thân gây ra. Gia đình quan tâm đến bữa ăn, tâm lý của trẻ sau dịch Covid-19, tránh gây áp lực cho các em, các cháu về học tập và làm việc.
Đối với nhà trường: Hãy là nơi để "mỗi ngày đến trường là một niềm vui". Ở đó các cháu coi thầy cô là cha mẹ thứ 2 của mình, chia sẻ và thực hiện khát vọng cuộc sống. Ở đó các cháu không bị áp lực học hành, thi cử, có môi trường lành mạnh, không bị thầy cô và bạn bè làm tổn thương, được an ủi khi có những chuyện buồn. Thậm chí đã có lần tôi nói cần cải thiện lại hệ thống nhà vệ sinh của trường học để các cháu được hưởng môi trường vệ sinh sạch sẽ. Hay nhà trường cần chú ý đến tâm lý, vấn đề an toàn và quan tâm đặc biệt đến tâm lý của trẻ sau dịch Covid-19 vì các cháu đã học trực tuyến một thời gian dài, tiếp xúc bạn bè bị hạn chế do chưa được đến trường.
Đối với xã hội: Tôi muốn nói đến cụm từ "trách nhiệm và yêu thương". Đó là trách nhiệm của quốc gia, cơ quan, bộ, ngành, tổ chức và mỗi cá nhân đối với trẻ em. Đối với quốc gia, cần có Chiến lược phát triển trẻ em Việt Nam, trong đó có giải pháp nâng cao thể trạng của trẻ em; giáo dục những hệ giá trị của con người Việt Nam như lòng yêu nước, ham học hỏi, trách nhiệm, kỷ cương, chân thành, nhân ái… Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của Luật Trẻ em và Nghị quyết 121/2020/QH14 của Quốc hội và các nội dung, nhiệm vụ về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.
Sau 15 năm thành lập, Đảng bộ và Nhân dân thành phố đã phát huy truyền thống anh hùng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết, tranh thủ mọi nguồn lực của Trung ương, của tỉnh để cùng thực hiện tốt tâm nguyện của Người là xây dựng Hà Tĩnh ngày càng phát triển. Thành Sen hôm nay đổi thay từng ngày với vóc dáng trẻ trung, hiện đại tuổi 15 nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa ngàn năm. Từ một đơn vị hành chính chỉ có 2 phường, với diện tích 2,5 km2, dân số hơn 1,5 vạn người (trước tháng 9/1989); năm 2007, TP Hà Tĩnh được công nhận thành phố trực thuộc tỉnh; tháng 2/2019, là đô thị loại II và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM vào tháng 11/2019. Đến nay, TP Hà Tĩnh có 15 phường, xã, diện tích gần 56,5 km2, dân số gần 11 vạn người.
Khách quốc tế chỉ khoảng 1.000-1.500 người/năm; tổng lượt khách lưu trú chỉ 7.000-10.000 người/năm.
Ông Nguyễn Việt Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà
Anh Đoàn Trọng Quý (TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) đánh giá: “Tôi là người đi du lịch khá thường xuyên và rất thích du lịch biển. Trước đây, nói đến du lịch ở Lộc Hà cũng như bãi tắm Xuân Hải, tôi gần như không có thông tin. Chỉ khi được bạn bè giới thiệu và đến đây trải nghiệm, tôi mới ngỡ ngàng trước một bãi tắm đẹp, nhiều món ăn ngon, có cơ hội tham quan nhiều danh thắng. Tuy nhiên, ở đây vẫn thiếu nơi lưu trú cho khách tầm trung, các tour, tuyến kết nối và trò chơi trải nghiệm… nên chưa thực sự níu giữ du khách”.
Ngoài Vinpearl Cửa Sót đã đi vào hoạt động thì sắp tới, trên địa bàn sẽ triển khai các dự án có quy mô như: làng Du lịch cộng đồng thôn Nam Sơn, sân Golf quốc tế Thịnh Lộc, khu du lịch chùa Chân Tiên..
Ông Nguyễn Việt Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà
Chưa thực sự cuốn hút, lưu giữ khách du lịch nên một số hạ tầng du lịch dù đã được đầu tư bài bản vẫn chưa phát huy hết hiệu quả. Ông Tô Huy Phương - Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng chia sẻ: “Là đơn vị tiên phong trong đầu tư kinh doanh du lịch ở Lộc Hà, năm 2019, doanh nghiệp (DN) đã đưa vào hoạt động hệ thống nhà hàng Cánh Buồm có quy mô 2.000 người cùng lúc với tổng mức đầu tư hơn 34 tỷ đồng. Tuy nhiên, do lượng khách lưu trú ít, các hội nghị, sự kiện chưa “về” với Lộc Hà nên nhà hàng chỉ khai thác được từ 20-30% công suất. Nếu không có các khu vui chơi, nghỉ dưỡng đồng bộ để thu hút khách du lịch lưu trú thì hoạt động của nhà hàng sẽ không hiệu quả”.
Anh Đoàn Trọng Quý (TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) đánh giá: “Tôi là người đi du lịch khá thường xuyên và rất thích du lịch biển. Trước đây, nói đến du lịch ở Lộc Hà cũng như bãi tắm Xuân Hải, tôi gần như không có thông tin. Chỉ khi được bạn bè giới thiệu và đến đây trải nghiệm, tôi mới ngỡ ngàng trước một bãi tắm đẹp, nhiều món ăn ngon, có cơ hội tham quan nhiều danh thắng. Tuy nhiên, ở đây vẫn thiếu nơi lưu trú cho khách tầm trung, các tour, tuyến kết nối và trò chơi trải nghiệm… nên chưa thực sự níu giữ du khách”.
Ngoài Vinpearl Cửa Sót đã đi vào hoạt động thì sắp tới, trên địa bàn sẽ triển khai các dự án có quy mô như: làng Du lịch cộng đồng thôn Nam Sơn, sân Golf quốc tế Thịnh Lộc, khu du lịch chùa Chân Tiên..
Ông Nguyễn Việt Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà
Chưa thực sự cuốn hút, lưu giữ khách du lịch nên một số hạ tầng du lịch dù đã được đầu tư bài bản vẫn chưa phát huy hết hiệu quả. Ông Tô Huy Phương - Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng chia sẻ: “Là đơn vị tiên phong trong đầu tư kinh doanh du lịch ở Lộc Hà, năm 2019, doanh nghiệp (DN) đã đưa vào hoạt động hệ thống nhà hàng Cánh Buồm có quy mô 2.000 người cùng lúc với tổng mức đầu tư hơn 34 tỷ đồng. Tuy nhiên, do lượng khách lưu trú ít, các hội nghị, sự kiện chưa “về” với Lộc Hà nên nhà hàng chỉ khai thác được từ 20-30% công suất. Nếu không có các khu vui chơi, nghỉ dưỡng đồng bộ để thu hút khách du lịch lưu trú thì hoạt động của nhà hàng sẽ không hiệu quả”.
Ngoài Vinpearl Cửa Sót đã đi vào hoạt động thì sắp tới, trên địa bàn sẽ triển khai các dự án có quy mô như: làng Du lịch cộng đồng thôn Nam Sơn, sân Golf quốc tế Thịnh Lộc, khu du lịch chùa Chân Tiên..
Ông Nguyễn Việt Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà
Chưa thực sự cuốn hút, lưu giữ khách du lịch nên một số hạ tầng du lịch dù đã được đầu tư bài bản vẫn chưa phát huy hết hiệu quả. Ông Tô Huy Phương - Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng chia sẻ: “Là đơn vị tiên phong trong đầu tư kinh doanh du lịch ở Lộc Hà, năm 2019, doanh nghiệp (DN) đã đưa vào hoạt động hệ thống nhà hàng Cánh Buồm có quy mô 2.000 người cùng lúc với tổng mức đầu tư hơn 34 tỷ đồng. Tuy nhiên, do lượng khách lưu trú ít, các hội nghị, sự kiện chưa “về” với Lộc Hà nên nhà hàng chỉ khai thác được từ 20-30% công suất. Nếu không có các khu vui chơi, nghỉ dưỡng đồng bộ để thu hút khách du lịch lưu trú thì hoạt động của nhà hàng sẽ không hiệu quả”.
Ngoài Vinpearl Cửa Sót đã đi vào hoạt động thì sắp tới, trên địa bàn sẽ triển khai các dự án có quy mô như: làng Du lịch cộng đồng thôn Nam Sơn, sân Golf quốc tế Thịnh Lộc, khu du lịch chùa Chân Tiên..
Ông Nguyễn Việt Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà
Chưa thực sự cuốn hút, lưu giữ khách du lịch nên một số hạ tầng du lịch dù đã được đầu tư bài bản vẫn chưa phát huy hết hiệu quả. Ông Tô Huy Phương - Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng chia sẻ: “Là đơn vị tiên phong trong đầu tư kinh doanh du lịch ở Lộc Hà, năm 2019, doanh nghiệp (DN) đã đưa vào hoạt động hệ thống nhà hàng Cánh Buồm có quy mô 2.000 người cùng lúc với tổng mức đầu tư hơn 34 tỷ đồng. Tuy nhiên, do lượng khách lưu trú ít, các hội nghị, sự kiện chưa “về” với Lộc Hà nên nhà hàng chỉ khai thác được từ 20-30% công suất. Nếu không có các khu vui chơi, nghỉ dưỡng đồng bộ để thu hút khách du lịch lưu trú thì hoạt động của nhà hàng sẽ không hiệu quả”.
Ngoài Vinpearl Cửa Sót đã đi vào hoạt động thì sắp tới, trên địa bàn sẽ triển khai các dự án có quy mô như: làng Du lịch cộng đồng thôn Nam Sơn, sân Golf quốc tế Thịnh Lộc, khu du lịch chùa Chân Tiên..
Ông Nguyễn Việt Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà
Chưa thực sự cuốn hút, lưu giữ khách du lịch nên một số hạ tầng du lịch dù đã được đầu tư bài bản vẫn chưa phát huy hết hiệu quả. Ông Tô Huy Phương - Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng chia sẻ: “Là đơn vị tiên phong trong đầu tư kinh doanh du lịch ở Lộc Hà, năm 2019, doanh nghiệp (DN) đã đưa vào hoạt động hệ thống nhà hàng Cánh Buồm có quy mô 2.000 người cùng lúc với tổng mức đầu tư hơn 34 tỷ đồng. Tuy nhiên, do lượng khách lưu trú ít, các hội nghị, sự kiện chưa “về” với Lộc Hà nên nhà hàng chỉ khai thác được từ 20-30% công suất. Nếu không có các khu vui chơi, nghỉ dưỡng đồng bộ để thu hút khách du lịch lưu trú thì hoạt động của nhà hàng sẽ không hiệu quả”.
Chưa thực sự cuốn hút, lưu giữ khách du lịch nên một số hạ tầng du lịch dù đã được đầu tư bài bản vẫn chưa phát huy hết hiệu quả. Ông Tô Huy Phương - Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng chia sẻ: “Là đơn vị tiên phong trong đầu tư kinh doanh du lịch ở Lộc Hà, năm 2019, doanh nghiệp (DN) đã đưa vào hoạt động hệ thống nhà hàng Cánh Buồm có quy mô 2.000 người cùng lúc với tổng mức đầu tư hơn 34 tỷ đồng. Tuy nhiên, do lượng khách lưu trú ít, các hội nghị, sự kiện chưa “về” với Lộc Hà nên nhà hàng chỉ khai thác được từ 20-30% công suất. Nếu không có các khu vui chơi, nghỉ dưỡng đồng bộ để thu hút khách du lịch lưu trú thì hoạt động của nhà hàng sẽ không hiệu quả”.
Khách quốc tế chỉ khoảng 1.000-1.500 người/năm; tổng lượt khách lưu trú chỉ 7.000-10.000 người/năm.
Trong khi đó, chị Trần Thị Hồng - chủ nhà hàng 007 ở bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) lại tâm sự: “Năm 2019, chúng tôi đã đầu tư hơn 3 tỷ đồng để xây dựng nhà hàng thuộc diện khang trang, hiện đại nhất ở đây. Tuy nhiên, du lịch Lộc Hà chỉ thực sự nhộn nhịp từ tháng 4 đến tháng 7, có nghĩa là nhà hàng cũng chỉ hoạt động được trong vòng 4 tháng/năm. Thời gian còn lại, không có khách du lịch lưu trú nên nhà hàng gần như đóng cửa hoàn toàn. Vì vậy, chúng tôi muốn mở rộng thêm cũng phải cân nhắc bài toán hiệu quả kinh tế”.
Một trong những nguyên nhân khiến du lịch Lộc Hà chưa thể “cất cánh” là việc thu hút các DN lớn đầu tư phát triển dịch vụ du lịch còn khá hạn chế. Ngoài số ít DN lớn tự bỏ vốn đầu tư thì các DN nhỏ và vừa đều chưa được ưu đãi, hỗ trợ vay vốn để “tiếp sức” cho việc xây dựng hệ thống nhà hàng đạt chuẩn và tạo dựng thêm nhiều khu vui chơi xứng tầm.
Phải thẳng thắn nhìn nhận, đến nay, Lộc Hà vẫn thiếu chính sách khuyến khích liên doanh, liên kết với các công ty lữ hành lớn để hình thành các tour, tuyến, tạo ra các chuỗi tham quan theo không gian mở. Theo ông Nguyễn Tiến Trình - Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen: “Lộc Hà có nhiều lợi thế để phát triển du lịch mà nhiều nơi khác có muốn cũng không được. Tuy nhiên, cái thiếu lớn nhất của Lộc Hà là hệ thống nhà nghỉ, khách sạn tầm trung để phục vụ lưu trú cho khách đại trà và công tác quảng bá hình ảnh du lịch chưa tốt. Chúng tôi là một trong những DN tốp đầu của tỉnh ở lĩnh vực du lịch lữ hành nhưng số lượng du khách và tour, tuyến về Lộc Hà rất hạn chế, mỗi năm chỉ 3-4 đoàn và chỉ có vài trăm khách hạng sang về lưu trú tại Vinpearl Cửa Sót”.
Với mong muốn đưa du lịch “cất cánh”, năm nay, huyện Lộc Hà tổ chức khai trương mùa du lịch biển khá quy mô. Với slogan: “Biển Lộc Hà - đến để yêu hơn”, nhiều hoạt động lý thú, bổ ích đã được tổ chức như: thi đấu thể thao, giao lưu văn nghệ, các lễ hội truyền thống, tham quan các tuyến đường, làng nghề, khu dân cư kiểu mẫu... Qua đó, thu hút và giúp du khách cảm nhận được bức tranh toàn cảnh của du lịch Lộc Hà, khám phá và trải nghiệm cuộc sống yên bình chốn thôn quê, hòa mình vào dòng chảy lịch sử, hiểu và thêm yêu vùng quê này.
Khách quốc tế chỉ khoảng 1.000-1.500 người/năm; tổng lượt khách lưu trú chỉ 7.000-10.000 người/năm.
Theo ông Nguyễn Việt Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà, thời gian tới, huyện Lộc Hà cần tập trung thu hút đầu tư, huy động tối đa các nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng, chú trọng xây dựng đô thị du lịch biển, phát triển hệ thống hạ tầng theo quy hoạch. Cùng đó là khai thác các lợi thế về du lịch văn hóa, sinh thái, bãi biển, cảnh quan thiên nhiên gắn với phát triển các khu du lịch văn hóa, tâm linh, hình thành các tour du lịch đa dạng. Gắn xây dựng NTM với phát triển du lịch, chỉnh trang hạ tầng đường sá, xây dựng thêm các công trình phúc lợi, điểm vui chơi giải trí, chỉnh trang khu dân cư.
Khách quốc tế chỉ khoảng 1.000-1.500 người/năm; tổng lượt khách lưu trú chỉ 7.000-10.000 người/năm.
Trong chiến lược phát triển, Lộc Hà lấy du lịch biển làm trung tâm, du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm NTM làm phụ trợ. Để du lịch phát triển xứng tầm, cùng với đổi mới tư duy về quảng bá hình ảnh hiệu quả, Lộc Hà lấy các dự án du lịch lớn đã đầu tư làm trung tâm, tạo sức hút để xây dựng hệ thống khách sạn từ 2-4 sao làm vệ tinh. Ngoài ra, du lịch Lộc Hà tiếp tục khai thác tốt các nền tảng hiện có, tăng cường kết nối với các điểm du lịch khác và các di tích lớn như: Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du ở Nghi Xuân (theo tuyến đường ven biển), chùa Hương Tích ở Can Lộc (theo quốc lộ 281), đền Lê Khôi ở Thạch Hà (bằng đường thủy)…”.
Khách quốc tế chỉ khoảng 1.000-1.500 người/năm; tổng lượt khách lưu trú chỉ 7.000-10.000 người/năm.
Khách quốc tế chỉ khoảng 1.000-1.500 người/năm; tổng lượt khách lưu trú chỉ 7.000-10.000 người/năm.
Trong định hướng chiến lược phát triển du lịch, cùng với sự hỗ trợ của các phòng, ngành, thì mỗi địa phương ở Lộc Hà cũng phải thay đổi tư duy, xây dựng cho mình những chiến lược, cách làm phù hợp với thực tiễn để phát triển du lịch, với quyết tâm biến các lợi thế, thế mạnh thành nguồn thu và động lực phát triển.
Ông Nguyễn Khắc Phong - Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc cho biết: “Ngoài Vinpearl Cửa Sót đã đi vào hoạt động thì sắp tới, trên địa bàn sẽ triển khai các dự án có quy mô như: làng Du lịch cộng đồng thôn Nam Sơn, sân Golf quốc tế Thịnh Lộc, khu du lịch chùa Chân Tiên... Xã luôn trong trạng thái sẵn sàng vào cuộc để thực hiện các ý kiến chỉ đạo của cấp trên và đồng hành với các nhà đầu tư trong việc triển khai các dự án. Ngoài ra, địa phương cũng sẽ quy hoạch một số vùng trên quốc lộ ven biển, trên các tuyến đường sắp mở ra biển, tạo điều kiện cho các DN vào đầu tư phát triển TM-DV, xây dựng nhà hàng, khách sạn. Qua đó, tạo ra “thế” và “lực” mới trong phát triển kinh tế du lịch - dịch vụ để nâng cao thu nhập cho người dân”.
Ông Nguyễn Việt Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà chia sẻ: “Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa IV, chúng tôi đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với TM-DV, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, chuyển dịch cơ cấu các ngành kinh tế, tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân. Theo kế hoạch, huyện phấn đấu đến năm 2025, lĩnh vực du lịch, TM-DV trên địa bàn sẽ đạt trên 3.760 tỷ đồng, chiếm gần 38% tổng giá trị các ngành kinh tế, trong đó, du lịch sẽ đóng vai trò đột phá. Cụ thể hóa mục tiêu này, huyện đã hoạch định chiến lược phát triển du lịch dài hơi, được đặt trong không gian, bối cảnh chung của tỉnh, của ngành và tình hình riêng địa phương; tập trung mời gọi các DN có tiềm lực vào đầu tư các dự án có tầm cỡ, hiện đại, nhất là ở khu vực trung tâm; giao các phòng, ngành, địa phương thực hiện từng phần việc cụ thể theo định hướng chung...”.
Theo ông Nguyễn Văn Công - Giám đốc Trung tâm Quảng bá, xúc tiến văn hóa và du lịch Hà Tĩnh, Lộc Hà muốn phát triển du lịch theo quy hoạch, định hướng đã xây dựng thì cần nhận thức rõ các vấn đề còn yếu kém, hạn chế, nhất là về hệ thống nhà hàng ẩm thực, các dịch vụ đi kèm và những khu lưu trú bình dân. Thực tế cho thấy, du lịch Lộc Hà có nguồn khách chính và ổn định, nhất là người trong tỉnh cùng nguồn khách công vụ. Vì vậy, địa phương phải phát triển được chuỗi nhà hàng ven biển, thiết kế theo hướng sinh thái từ cao cấp đến bình dân, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí đa dạng”.